chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:09:58 PM » |
|
จากนั้นก็เอาสกูรร้อยรูจากด้านหลังแกนไปทะลุในรูล้อที่เราเจาะไว้ อย่าลืม
หยอดกาวช้างในรูล้อที่เราเจาะไว้นิดนึงด้วย กันเดี๋ยวเข็นรถ ล้ออาจคลาย
หลุดออกมาได้นั่นเอง
ทีนี้ ให้หมุนล้อที่ยึดไว้เรียบร้อยแล้ว ให้หมุนได้คล่องๆ ไม่ฝืด หรือติดขัดด้วยนะคับ
ไม่ใช่หยอดกาวเสร็จ ล้อติดตาย จนหมุนล้อไม่ได้นะคับ
ในรูปสุดท้ายจะเห็นว่า ล้อข้างซ้ายจะเห็นหมุดสกูรเหล้กที่ฝังไว้ ขณะที่ล้อข้างขวา
เป็นล้อเดิมๆนะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2011, 11:12:20 PM โดย chai »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:14:29 PM » |
|
ทีนี้พอกาวแห้ง ก็ประกอบโครงรถกลับดังเดิมซะ
( ถ้าสังเกตดู จะเห็นหมุดโลหะอยู่ด้านใน ซึ่งถ้าจะทาสีดำซะ
ก็แทบจะมองไม่ออกเลยว่า มีการเจาะ/ดัดแปลงซ่อมมาก่อนนั่นเองคับ )
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2011, 11:18:12 PM โดย chai »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:18:42 PM » |
|
หลังจากประกอบเสร็จ ก็ทดลองเข็นไปมา รวมทั้งบิดล้อเลี้ยวซ้าย/ขวา
ได้สมบูรณ์ดังเดิมซะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jjeeaann
Amp Platinum Member
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 6307
Eiei
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:19:16 PM » |
|
แจ่มมากมายครับผม กำลังหาวิธีซ่อมรถบางคันอยู่พอดีเลย พี่ชัยเอาน็อตหัวเกลี้ยงๆมาจากไหนอ่ะครับ สวยเหมือนของพวกที่ไมสโต้ใช้ทำออกมาจากฌรงงานเลยอ่ะ ไว้ผมขอใช้วิธีม่างดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Bye bye bitch
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:24:56 PM » |
|
แต่ก้เหลืออีกจุดนึงที่ยังไม่ได้ซ่อม นั่นคือ ตาข่ายหน้ากระจังหน้ารถนั่นเอง
เพราะผมดุไม่ออกว่า เจ้าตาข่ายดังกล่าว มันแปะอยุ่ด้านหน้า หรือด้านหลังกันแน่
ครั้นจะไปหยิบเจ้ารถโมเดลของ Aa รุ่นเดียวกันมาดู โอ้ว....มายก้อด มันเกือบจะ
ตี 3 แล้ว ( ซ่อมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 เวลา 5 ทุ่ม ไปเสร็จเกือบตี 3 คับ )
เลยขอตัวไปนอนก่อนดีกว่า เดี๋ยวแม่อีหนูตื่นขึ้นมา ไม่พบตัว งานเข้าของจริงเลยละ......อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jjeeaann
Amp Platinum Member
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 6307
Eiei
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:26:33 PM » |
|
ผมว่าแปะด้านหน้านะครับ แต่ถือว่ารวมๆเสร็จน่าพอใจจริงๆครับ น่าอิจฉาแทน พี่ชัยจับอะไรก็ดีไปหมด ผมยิ่งจับยิ่งพัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Bye bye bitch
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:31:56 PM » |
|
พอตื่นมาเช้าวันอาทิตย์ ไปหยิบดูจากรถ Mini คันอื่นของ Aa พบว่า
มันแปะอยู่ด้านหน้า ก็เลยเอากาว ยูฮู้ ทาบางๆด้านหลัง ริมๆ ทั้ง 2 ข้าง
แล้วแปะไปที่หน้ากระจัง ก้เลยเป็นอันเสร็จเรียบร้อยซะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:34:20 PM » |
|
แจ่มมากมายครับผม กำลังหาวิธีซ่อมรถบางคันอยู่พอดีเลย พี่ชัยเอาน็อตหัวเกลี้ยงๆมาจากไหนอ่ะครับ สวยเหมือนของพวกที่ไมสโต้ใช้ทำออกมาจากฌรงงานเลยอ่ะ ไว้ผมขอใช้วิธีม่างดีกว่า แกนหรือสกูร มาจาก 2 ทางคือ จากแกนสกูรเดิมจากรถ Hotwheel ที่เคยถอดใส่แปลงล้อใหม่ กับอีกอย่าง หาซื้อตามร้านขายสกูร เลือกตัวที่แกนเล้กๆ ยาวประมาณ 1 ซม. ถึง 2 ซม. หาไว้หลายๆขนาด เผื่อเอาไว้แปลงใส่รถแต่ละรุ่น อาจจะใช้สกูรที่ยาว/สั้น แตกต่างกันคับ...... ส่วนเช้าวันนี้ ก้เลยเอารถมาบิดหมุนล้อ ซ้าย/ขวาดูอีกครั้ง มันคล่องๆดีรึป่าว ก้เป็นอันว่า เรียบร้อยดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:43:33 PM » |
|
เจ้า Mini Cooper S คันนี้ มีเสาอากาศเล้กๆ ติดอยู่ด้วยอันนึง
ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในการซ่อมรถอย่างยิ่ง เพราะจะวางคว่ำก้ไม่ได้ จะหยิบจับ
ก้กลัวมือจะพลาดไปโดนเสาอากาศหักซะ นั่นเองคับ เสาโลหะนี้เส้นเล็กยังกับหนวดกุ้ง
ถ้ามันเอียงไป ก็อย่าคิดฝืนไปดัดให้มันตรงเชียวนะ หักเลยละ คือผลที่ได้รับ .......
เนี่ย.....ถ้าไม่ติดต้องระมัดระวังกลัวเจ้าเสาอากาศหัก ละก็ จะซ่อมรถได้เร็ว และง่ายขึ้นเยอะเลยละ.....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2011, 07:35:09 AM โดย chai »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 11:46:01 PM » |
|
ก็เลยเป็นอันจบสิ้นกระบวนการวิธีซ่อมเจ้า Cooper S แต่เพียงเท่านี้นะคับ.......อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ทิ
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 07:44:19 AM » |
|
อู่นี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jjeeaann
Amp Platinum Member
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 6307
Eiei
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 10:57:57 AM » |
|
แจ่มจริงๆ ขอบคุนมากๆครับพี่ชัย แล้วถ้าถ้าของผมล้อหายนี่ทำไงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Bye bye bitch
|
|
|
chai
SR Global Moderator
Super Vip
ออฟไลน์
กระทู้: 13685
081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 11:12:16 AM » |
|
แจ่มจริงๆ ขอบคุนมากๆครับพี่ชัย แล้วถ้าถ้าของผมล้อหายนี่ทำไงอ่ะครับ กรณีนี้ ต้องพึ่งพา คุณชายAmata สถานเดียว เปลี่ยนเป็นล้อรุ่น LM ไปเลยยยยย......อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apollon
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 11:39:37 AM » |
|
กระทู้นี้ให้เท็คนิคการซ่อมล้ออย่างดีเยี่ยม เลยครับ.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|