Ampmodelcar Board
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:

         


 
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมสนใจและเก็บ Porsche มานานแล้ว แต่ไม่รู้อะไรเลย  (อ่าน 18049 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
huya
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 05:53:58 PM »



   WooW. w. w. w. w. 

สวย ครับ

จะเปลี่ยนชื่อ เป็น  EAK  PORSCHE  หรือครับ??

 
บันทึกการเข้า
EAK
EAK FERRARI
Global Moderator
Super Vip
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12375



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 06:13:32 PM »



   WooW. w. w. w. w. 

สวย ครับ

จะเปลี่ยนชื่อ เป็น  EAK  PORSCHE  หรือครับ??

 

ม่ายยยยย ช่ายยยยยยย แค่ เอามาประดับความรู้นิดนึงอะครับ เนื่องจากเราไม่รู้เลยจิงๆ และ ที่ผ่านๆมาคุยกับหลายๆคน เค้าก้อไม่รู้  
บันทึกการเข้า

Cute
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


Cutey Distance..

nerimor@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 06:39:33 PM »

อ่า ถ้าได้ข้อมูลดีๆก็เยี่ยมเลยครับ  เพราะผมเองก็อยากมี PORSCHE สักคันหนึ่ง

แต่ถ้าให้เลือกคันเดียวจะเลือกรุ่นไหนดีละ ถ้าได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ คงเยี่ยมไปเลยครับ 
บันทึกการเข้า
EAK
EAK FERRARI
Global Moderator
Super Vip
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12375



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 07:07:16 PM »

อ่า ถ้าได้ข้อมูลดีๆก็เยี่ยมเลยครับ  เพราะผมเองก็อยากมี PORSCHE สักคันหนึ่ง

แต่ถ้าให้เลือกคันเดียวจะเลือกรุ่นไหนดีละ ถ้าได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ คงเยี่ยมไปเลยครับ 


ก้อซื้อรุ่นที่ผมอยากขายงัย ...  เอาป่าว 1800 เท่านั้น
บันทึกการเข้า

ทิ
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 08:03:51 PM »

ว่าแต่เจ้าอุ๊มันหายหน้าหายตาไปไหนหว่า


สงสัยวิดน้ำอยู่ 
บันทึกการเข้า
Cute
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


Cutey Distance..

nerimor@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 08:29:25 PM »

อ่า ถ้าได้ข้อมูลดีๆก็เยี่ยมเลยครับ  เพราะผมเองก็อยากมี PORSCHE สักคันหนึ่ง

แต่ถ้าให้เลือกคันเดียวจะเลือกรุ่นไหนดีละ ถ้าได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ คงเยี่ยมไปเลยครับ 


ก้อซื้อรุ่นที่ผมอยากขายงัย ...  เอาป่าว 1800 เท่านั้น

 
บันทึกการเข้า
ปอ ปุ่น
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7471



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 08:49:38 PM »

อ่า ถ้าได้ข้อมูลดีๆก็เยี่ยมเลยครับ  เพราะผมเองก็อยากมี PORSCHE สักคันหนึ่ง

แต่ถ้าให้เลือกคันเดียวจะเลือกรุ่นไหนดีละ ถ้าได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ คงเยี่ยมไปเลยครับ 


ก้อซื้อรุ่นที่ผมอยากขายงัย ...  เอาป่าว 1800 เท่านั้น
โดนไปหลายคนหรือยังละั
บันทึกการเข้า
chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 12:20:50 PM »

http://www.porsche.com/usa/aboutporsche/porschehistory/milestones/

เสริมภาพและข้อมูลครับเสี่ย...และเพื่อนๆผู้สนใจ                              
บันทึกการเข้า
EAK
EAK FERRARI
Global Moderator
Super Vip
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12375



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 12:52:44 PM »

http://www.porsche.com/usa/aboutporsche/porschehistory/milestones/

เสริมภาพและข้อมูลครับเสี่ย...และเพื่อนๆผู้สนใจ                              
\
ขอพระคุณมากครับ เสี่ย ไชยยศ เปิดดูแล้วแหละ ได้ความรู้มากมาย
บันทึกการเข้า

TU^o^
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13545


สโลแกนท่าน ผบ.ทบ.สส."ตอบทุกกระทู้ ยกเว้นกรูที่ถาม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 02:33:10 PM »

 Porsche ตัวแข่งหายไปไหนหมดแล้วอ่ะคร้าบ
บันทึกการเข้า

www.constructionmodelclub.com



ใช้ปัญญาชนไปกรอกกระสอบทราย แต่เอาควายไปวางแผน(ศปภ.)
EAK
EAK FERRARI
Global Moderator
Super Vip
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12375



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 03:11:32 PM »

Porsche ตัวแข่งหายไปไหนหมดแล้วอ่ะคร้าบ

เอาไปฝากไว้กับเพื่อนๆหลายๆคนในเวบนี้แหละ 
บันทึกการเข้า

chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 05:10:17 PM »


Porsche 914 ซึ่งเป็น Porsche สำหรับตลาดลาดล่าง แต่ก็มีจุดเด่นที่ ไฟหน้าแบบ Pop-up

1969 (1969-1972 ยุคแห่งเครื่อง 2.2 ลิตร) 911 เพิ่มความจุของเครื่องเป็น 2.2 ลิตร ได้แรงม้าเป็น 125 แรงม้า เกียร์เพิ่มเป็น 5 เกียร์ และ Porsche 912 ถูกแทนที่ด้วย รถ 2 ที่นั่ง เครื่องวางกลาง หลังคาเปิด คือ Porsche 914 มี 2 รุ่นคือ 914/4 เครื่อง 4 สูบของ Volkswagen (1679 cc, 80bhp/59 kW) กับ 914/6 เครื่อง 6 สูบ ของ Porsche (1991cc, 110 bhp/81 kW) และเนื่องจากรุ่น 914/4 เป็นรถที่มีราคาถูกจึงเป็นที่นิยมอีกรุ่นหนึ่ง
 


เอารูปมาช่วยปลากรอบครับ.....แฟนกบใครมีจัดมาอีกนะครับ..จาได้ปักหมุดไว้เลย   




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2011, 11:34:52 PM โดย chaiyot » บันทึกการเข้า
EAK
EAK FERRARI
Global Moderator
Super Vip
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12375



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 05:20:16 PM »

พิมพ์เป็นหนังสือพ๊อกเก็ตบุ๊กเลยดีกว่า ไปอย่าไปหาแปลในหนังสือฝรั่ง
บันทึกการเข้า

chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 05:45:23 PM »


ตำนานแห่ง 911
ทาง Porsche เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 1963 ในงาน Frankfurt Motorshow โดยได้เปิดเผยเฉพาะภาพร่างที่มาจากรถ Beetle 356 ซึ่งช่วงนั้น บางคนจะเรียกรถยนต์รุ่นนี้ว่า Porsche 356 หรือ Porsche 901 (ตัวเลขนี้ใช้เฉพาะโปรเจ็กเริ่มต้น) ซึ่งทาง Peugeot ได้ประท้วงว่า รหัสตัวเลข 3 ตัว มี เลข 0 อยู่ตรงกลางเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Peugeot ทำให้ ทาง Porsche ต้องเปลี่ยนตัวเลขมาเป็น 911 ต่อมาหลังจากรถยนต์วางขายจริงจึงได้เรียกว่า Porsche 911 โดยใช้รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์มาโดยตลอดและถือเป็นเสน่ห์สุดคลาสิกของรถรุ่น นี้ แต่มันก็ทำให้การถ่ายน้ำหนักเสียไป คือจะเกิดการลื่นไถลได้ง่ายขณะเข้าโค้งความเร็วสูง ซึ่งรหัสพาร์ทชิ้นส่วนต่างๆ ยังเป็นรหัส 901 ซึ่งได้วางขายจริงในเดือนกันยายนปี 1964 และขายครั้งแรกในประเทศสหรัฐในปี 1965 โดยตั้งราคาขาย 65,000 เหรียญสหรัฐ ครั้งแรกรถยนต์มีกำลังสูงสุดคือ 128 แรงม้า จากเครื่องยนต์ 6 สูบ Boxter 1991 ซีซี



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2011, 06:59:11 PM โดย EAK » บันทึกการเข้า
chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 05:55:20 PM »

   
เข้า ปี 1966 Porsche เปิดตัวรถ Porsche 911S เพิ่มกำลังเป็น 158 แรงม้า (ตัว S คือเกียร์ Sportomatic gearbox มันคือเกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีแป้นคลัช แต่ต้องสับสวิชที่ฐานเกียร์แทน นั่นคือที่มาของเกียร์ Tiptonic ของ Porsche ต่อมา) นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอย รวมถึง Disc Brake ซึ่งทันสมัยมากในยุคนั้น โดยปลายปี ได้ออก Porsche 911 Targa (ภาษาอิตาลีแปลว่า ป้องกันภัย แต่ชื่อจริงๆ มาจากสนามแข่ง Targa Florio ซึ่งทาง Porshce ชนะเป็นประจำในประเทศอิตาลี) เป็นรถยนต์เปิดประทุน แต่ยังคงมีโครงเหล็กขนาดใหญ่ไว้ป้องกันอุบัติเหตุ
 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2011, 06:58:09 PM โดย EAK » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: