Ampmodelcar Board
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:

         


 
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดทำเนียบรถหายาก......part/1.../ 2  (อ่าน 57249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
folklambor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #90 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 11:06:57 AM »

 
สวยมากครับ พ่อของผมก็ชอบ Lamborghini นะ แต่ตอนนี้ขายหมดแระ อิอิ มีเก็บไว้2คัน มี countach 25th Anniversary กับ Diablo ที่พ่อเอามาทำสีเอง อิอิ
บันทึกการเข้า
Norasaker
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 04:08:27 PM »

Beatiful Classic 
บันทึกการเข้า
zentrady56
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1360


RAJA MAG DRIFT TEAM


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #92 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 10:35:16 AM »

ได้ความรู้สุดๆ


ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า

F L A T 4,    B O X E R    S O U N D
chai
SR Global Moderator
Super Vip
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13685


081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #93 เมื่อ: มกราคม 08, 2011, 05:04:07 PM »

พี่ชัยมีรูป Diablo SV สีขาวมั้ยครับ?
อย่าลืมน้องๆจากVictoria Secret ด้วยนะครับ อิอิ


      SV  สีขาวที่เป็นรถโมเดล 1/18      ไม่เคยเห็นนะ     เห็นแต่สีบรอนซ์เงิน  ของยี่ห้อ  Welly  ซะ.....
บันทึกการเข้า
psychology
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #94 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 02:00:41 PM »

สวยๆ 
บันทึกการเข้า
chai
SR Global Moderator
Super Vip
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13685


081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #95 เมื่อ: กันยายน 13, 2014, 12:46:44 PM »

     มาอัพเกรดข้อมูลนิดหน่อย     ตอนนี้รถหายากบางรุ่นก็เสื่อมคุณค่าและความนิยมลงไปบ้าง     ตามกาลเวลา

อย่างเช่น   Ferrari  F355   ของ UT   ที่ครั้งนึงมีค่าดังพลอย      ตอนนี้ก็คงลดระดับค่าเหลือเพียงแค่   ตะกั่ว   

ไปแล้ว     เนื่องจากมีรุ่น/ยี่ห้อใหม่ๆที่ทำรายละเอียดของงานรถโมเดลได้สวย     และดีกว่า   

   อย่างเช่น ของ Kyosho  หรือ   Hotwheel   Elite   ที่ทำได้สวยรวมทั้งรายละเอียดลูกเล่นที่ดีกว่าของ  UT   ......

    หรืออย่างเช่น  Honda NSX  type R  ของ  Kyosho  ที่ลดค่าลงเหลือเป็นแค่  กระเบื้อง    อย่างนี้เป็นต้น  ........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2014, 12:54:57 PM โดย chai » บันทึกการเข้า
chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #96 เมื่อ: กันยายน 14, 2014, 10:57:19 AM »

เป็นเรื่องที่ น่าสังเกต ว่า ทำไม งาน 1/18 เก่าจึง ราคาตก!  ต่างจากรถเหล็กคันเล็กๆ ที่ถ้าราคาขึ้นแล้วไม่มีตกกลับยิ่งขึ้นเอาๆไปตามกาลเวลาที่หายากยิ่งขึ้นทุกที...?

หรือ อายุงาน 1/18 ยังเก่าไม่พอ?.....หรือ ผู้เล่น งาน1/18 มองเน้นที่รายละเอียดสมจริง มากกว่า ประวัติของผลิตภัณฑ์นั้นๆ...ที่ผลิตออกมาในช่วงปีนั้นๆ...? ฯลฯ

จึงอยากทราบความเห็นจากเพื่อนๆผู้คล่ำอยู่ในวงการ โมเดล 1/18 ครับ




1/18 คันแรกที่ผมสะสม...ก็เลยยี่สิบปีแล้วหล่ะ...ครับ งานของ Tonka ผลิตในอิตาลี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2014, 11:24:00 AM โดย chaiyot » บันทึกการเข้า
jjeeaann
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6307


Eiei


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: กันยายน 14, 2014, 02:38:36 PM »

ผมว่าคนเล่นรถเล็ก เกบแบรนสินค้า แต่รถใหญ่เน้นรายละเอียดนะครับ สังเกตได้จากรถเล็กแบรนใหม่ๆ realtoy หรือ jada มีคนเล่นน้อยมาก ผิดกับรถใหญ่ที่แบรนใหม่ๆอย่าง paragon norevเกิดได้เรวมาก
บันทึกการเข้า

Bye bye bitch
TU^o^
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13547


สโลแกนท่าน ผบ.ทบ.สส."ตอบทุกกระทู้ ยกเว้นกรูที่ถาม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: กันยายน 14, 2014, 10:54:39 PM »

 ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า หนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อโมเดลของนักสะสมที่มีขนาด 1/18 ก็คงจะเป็นในเรื่องของรายละเอียดความสมจริง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก, งานภายใน, รายละเอียดเครื่องยนต์ และกลไกของระบบต่างๆ ซึ่งค่ายผลิตโมเดลต่างๆ จะนำรถรุ่นเก่าๆ กลับมาทำใหม่อีกครั้ง และมีเนื้องานดีกว่าเดิม ราคาแรงกว่าเดิมเยอะเลย
 ต่างจากโมเดลรุ่นก่อนๆ ที่เน้นรูปทรงให้ใกล้เคียงกับรถจริงมากที่สุดอย่างเดียว แต่ไม่เน้นรายละเอียดปลีกย่อยตรงอื่นมากนัก แต่รถโมเดล 1/18 บางคันที่ราคาสูงขึ้น เพราะความเป็น Limited Edition, รุ่นพิเศษที่ผลิตมาเพื่อฉลองตามโอกาสต่างๆ อย่างเช่น Lamborghini Murcielago 40th by AutoArt หรือว่า Ferrari Enzo by BBR ที่ผลิตออกมาด้วยจำนวนจำกัด แต่ระยะหลังรู้สึกว่า Limited Edition ของแต่ละค่ายนั้นจะจริงหรือเปล่า
 แต่อีกเหตุผลหลักๆ ก็คงจะเป็นว่าเมื่อก่อนราคาโมเดลยังไม่แพงมาก พอขายเป็นมือ 2 แล้วเทียบกับราคาโมเดลในปัจจุบันที่สูงขึ้นเกือบ 1.5 เท่า เลยทำให้ดูว่าราคาถูกลง ทั้งที่ในความเป็นจริงราคาโมเดลเมื่อก่อนประมาณ 2,500 - 3,000 บาท ขายเป็นมือ 2 ในปัจจุบันอาจจะอยู่ที่ 1 พันปลาย ถึง 2 พันต้น เทียบกับราคาโมเดลในปัจจุบันอยู่ที่ 3,500 - 6,000 บาท กลับกลายเป็นว่าถูกกว่ากันเยอะมากเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

www.constructionmodelclub.com



ใช้ปัญญาชนไปกรอกกระสอบทราย แต่เอาควายไปวางแผน(ศปภ.)
nat
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 07:32:52 AM »

ผมกลับดูmodelว่าเป็นของสะสมที่มูลค่าไม่เพิ่ม กลับแต่จะมีแต่ลดลงเหมือนรถครับ จะซื้ออะไรทั้งทีก็เลยคิดแล้วคิดอีก
บันทึกการเข้า
chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #100 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 10:06:14 PM »

วัตถุสิ่งของที่จะมีมูลค่าเพิ่มได้(ไม่ราคาตก)...หากไม่ใช่เพราะมูลค่าในตัวของมันเอง เช่น ทองคำ ที่ดิน เป็นต้น...สิ่งนั้นจะต้องมีคุณค่าทางจิตใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง...

รถเหล็กคันเล็กๆ....ได้ใจผู้ใหญ่นักสะสม ทุ่มจ่าย(เกินกว่าค่าวัสดุ)....เพราะ สิ่งนั้นทำให้รำลึกอดีตวัยเยาวของตน "ของเล่น" เป็นมากกว่าวัตถุธรรมดา ของเล่นยังคงมีอิทธิพลอย่างมากต่อเราแม้จะผ่านพ้นวัยเยามานานแล้วก็ตาม..

ต่างจาก รถโมเดลสเกล..."มันไม่ใช่ของเล่น" (ข้างกล่องก็มักเขียนย้ำว่า ไม่ใช่ของเล่น ไม่เหมาะสำหรับผู้มีอายุต่ำกว่า...) ...ฉนั้นในช่วงอายุไขของผู้สะสมมันคงไม่มีมูลค่าเพิ่มใดๆสำหรับบุคคลอื่น (ยิ่งสำหรับคนรุ่นเดียวกันแล้ว)....จนกว่า.. มันได้ตกทอดไปสู่รุ่นลูก หลาน เหลน....มันอาจมีคุณค่าทางใจขึ้นได้บ้างว่า ครั้งหนึ่ง วัตถุนี้ มันเคยเป็นของรักของ คุณปู่ คุณทวด เช่นนั้นกระมังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2014, 10:08:05 PM โดย chaiyot » บันทึกการเข้า
JEEPPU
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2572


???

chucharn_22@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #101 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 11:10:46 PM »

สำหรับผม งานโมเดลรุ่นใหม่ๆนั้น รายละเอียดดี แต่ขาดความน่าหลงไหลครับ

ส่วนรถโมเดลรุ่นเก่าๆนั้นสำหรับผมมันมีค่าครับ แม้ราคาอาจจะตกลงไปเรื่อยๆ แต่มันมักจะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ

เช่นตอนที่ผมใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ ผมสนุกกับการตามหาโมเดลต่างๆตามร้านที่อยู่กระจายอยู่ทั่วเมือง

เราไม่รู้ว่าเราจะเจออะไรที่ร้านนั้นๆ ส่วนใหญ่จะเจอรถเก่าๆ แปลกๆ มันมีเสน่ห์ของมันในตัวครับ

บางครั้งเคยเก็บรถตามกระแส สักพักก็รู้สึกว่าไม่ใช่ เสียดายเงิน ตอนหลังที่จะซื้อต้องถามตัวเองก่อนว่า สาเหตุใดที่ควรเสียเงินกับคันนี้

รถรุ่นใหม่ๆ มีเงินก็มีซื้อได้ครับ ถ้าคนที่มีเงินไม่จำกัดแล้วยิ่งสบายเลย

แต่รถรุ่นเก่าๆมันมักจะมีอะไรๆที่พิเศษอยู่นะครับ

ผมว่าพี่ชัยยศเองเก็บรถอเมริกันด้วยน่าจะสัมผัสได้ ว่างานของ Muscle Machine ,Greenlight , GMP, Highway 61

นั้นแม้งานหรือวัสดุจะไม่ได้ปราณีตหรือดีเท่าของ Kyosho, Aa แต่มันกลับมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ทำให้ผมรักงานพวกนี้มากกว่างาน ออโต้อาร์ทครับ



บันทึกการเข้า

When I'm feeling blue.



Uploaded with ImageShack.us
chaiyot
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2690



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #102 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 04:57:04 PM »

เลยเกิดความสงสัยเข้าไปค้นต่อครับ......

History[edit]
How 1:18 scale became a standard is somewhat of a question, but some of the first 1:18 scale cars appeared in tin in the United States and Japan after World War II and, though these were not precise in detail or proportion, became popular in the late 1950s and early 1960s. Other manufacturers like Marx in the 1960s and 1970s simply made 1:18 scale large plastic toys somewhat by chance. Plastic models in the United States, though, had the standard of 1:25 scale.

The first zinc alloy metal cars in this scale (and also 1:24 scale) from European Manufacturers appeared around 1970, made by the likes of German Schuco Modell, Polistil, and Gama Toys. Pocher, the Italian kit maker manufactured kits in 1:8 scale. A review of models by Consumer Reports in 1979 discussed American plastic and European diecast metal models in 1:25 and 1:24 scales, but did not once mention 1:18 scale (Consumer Reports 1979). European model makers like Schuco (which was later revived), Gama and Marklin went defunct and the market for 1:18 scale grew fantastically during the 1980s, mainly with the likes of Bburago, Polistil (both Italian companies mass-manufacturing models in Italy) and then, later, the Asian Maisto. The focus of most early models was European sports and 'saloon' cars.

Throughout the 1990s, the number of different models in this scale increased exponentially and Chinese production cut manufacturing costs. Models could be sold for anywhere from $10.00 to $25.00. By about 2000, it appeared that 1:18 scale had dominated other scales in marketing (except the diminutive Hot Wheels) – as nearly a whole row in Toys-R-Us could be seen packed with eleven inch models. Many new companies flooded the 1:18 scale market at this time. Ertl and Revell sold a limited number of diecast cars during this time – mostly older American models (although Revell Germany sold a number of diecast German and American models). Ertl's 1:18 scale line was called "American Muscle". Others included Yat Ming, Sun Star, Mira, and UT Models. Often, cars featured in collectible car magazines (such as Collectible Automobile) were soon the subjects of 1:18 diecast models.

During the early 2000s the quality and accuracy of models improved dramatically, but price went up and they were sold in more upscale stores, dealerships, and through on-line mail order. Around 2005, "premium" manufacturers including Highway 61, GMP, AUTOart, and Lane Exact Detail began to offer very high-quality, highly-detailed models at higher prices. Today (2008), many features are now found in mainstream, low-priced diecasts that were only found before in models costing upwards of $100.00. Engine wiring and plumbing, carpeting in the interior, detailed instrument panels, seatbelts, and photo-etched details are common even in models costing under $50.00.

Lower-priced models were found from a number of retail merchants, both online and in brick-and-mortar stores such as Toys R Us, Wal-Mart and KB Toys (in the United States), but they are not nearly as popular as they once were and circa 2011 you may only find one or two individual cars if you are lucky. Premium models are typically offered on the Internet from various web sites such as Ebay, as well as numbers of online diecast stores. Sometimes, these stores offer the models at discounts from list price. With the popularity of Ebay and other hobby Web sites, brick-and-mortar hobby shops selling diecast models are slowly but steadily disappearing.

ที่มา : http://en.wikipedia.org/wiki/1:18_scale_diecast#History

งาน 1/18 เพิ่งแจ้งเกิดได้เมื่อ ทศวรรษที่ 80 มานี้เอง... (ราว พ.ศ. 2523-2532) และดูท่าว่า ใครมีงานเมดอินอิตาลียุคเริ่มต้น...ผมว่าอย่าปล่อยหลุดมือไปง่ายๆเลย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2014, 05:22:08 PM โดย chaiyot » บันทึกการเข้า
chai
SR Global Moderator
Super Vip
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13685


081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #103 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 05:51:08 PM »

     รถโมเดลแต่ละคันที่สะสม     ล้วนมากเรื่องราวแห่งความทรงจำ   

คันนี้ต้องอดข้าวทั้งหลายสัปดาห์     กว่าจะรวบรวมเก็บเงินซื้อมาได้   

คันโน้น    ต้องแก่งแย่งช่วงชิงกว่าจะได้มาเป็นสมบัติให้เชยชม

คันนั้น     ต้องหาเรื่องราวหลอกล่อคุณภรรยามากมายกว่าจะหลงเชื่อ    อนุญาติให้ซื้อได้

คันโน้นๆ  ย่ำเท้าแบกหิ้วหนักแสนหนักจากเมืองนอกต่างเมืองมาจนถึงบ้าน

     อีกมากมายหลากความทรงจำ   มีทั้งประทับใจ    และ เจ็บกระดองใจ     มาเล่าได้ไม่รู้จักจบสิ้น ..........อิอิอิ

บันทึกการเข้า
Ampmodelcar
CAR MODEL CLUB OF THAILAND
Administrator
Super Vip
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8682


I ? Ampmodelcar


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #104 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 11:13:44 AM »

ของแอมคันนี้ แฟน รู้ว่าแฟนเก่าซื้อให้ เท่านั้นแหละ สั่งขายทันที 5555+  ....อาเมน จริงๆเป็นรถที่ชอบมากๆคันนึงเลย แต่ต้องจำใจขาย และดีที่รู้คันเดียว

บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: