Ampmodelcar Board
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:

         


 
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ ขอถามผู้รู้  (อ่าน 11648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TigerWoody
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2008, 05:38:51 PM »

อาจจะเป็นคำถามที่เคยมีคนถามแล้ว และก็ตอบกันไปแล้วด้วย  แต่ขออนุญาตถามอีกสักครั้งครับ

คือผมอยากจะทราบว่า มีการจัดอันดับเรื่องคุณภาพหรือรายละเอียดของแต่ละยี่ห้อหรือเปล่า ยกตัวอย่างเช่น

จัดตามคุณภาพและรายละเอียด เช่น

1. AutoArt
2. Kysho
3. UT Model
etc.

(มีสะสมเฉพาะแต่ยี่ห้อนี้ครับ)

ขอบคุณมากๆ ครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2016, 10:16:43 PM โดย TigerWoody » บันทึกการเข้า
ปอ ปุ่น
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7471



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2008, 09:49:54 PM »

ทำไม ไม่มีคนตอบ ผมตอบให้ละกัน(อีกละ)


จะให้เปรียบเทียบ...ตอบแบบไม่ได้กวน ก็คือ พูดยากครับ

เริ่มจาก UT ก่อน เป็นงานเก่ากว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้นรายละเอียดจะเทียบกับอีก 2 แบรนด์คุณว่ามาไม่ค่อยได้ แต่ถ้าพูดกับถึงยุคนั้น UT คือที่สุดแล้วครับ โดยเฉพาะงานสี ดีมากๆ นทุกวันนี้ สีแทบทุกคันที่เพื่อนๆมีกันยังสดใหม่อยู่เลย รายละเอียดก็รับได้ ไม่ได้ขี้เหล่เลย

ตัวอย่าง Z3 ของ UT...บังเอิญ ผมไม่มี เฟอร์ หรือ แมคลาเรน หรือ พอร์เช่


* DSC00542.jpg (79.91 KB, 475x356 - ดู 1281 ครั้ง.)

* DSC00545.jpg (62.62 KB, 475x356 - ดู 1274 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ปอ ปุ่น
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7471



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2008, 09:57:42 PM »

ส่วนอีก 2 แบรนด์ ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คงต้องพูดถึงรุ่นที่ทำเหมือนกัน เช่น R32 หรือ คูทัช

ส่วนใหญ่ที่ผ่านตา เสียดายที่หา รีวิวที่พี่ๆเคยทำไว้ไม่เจอ

Aa จะ รูปร่างภายนอก สมส่วนกว่า สีดีกว่า และแพงกว่า

ส่วน เคียวโช่ งาน ภายในห้องโดยสารดี ลูกเล่น ซ่อนในรถ เช่น พับเบาะ มียางอะไหล่ และ ราคาถูกกว่าหน่อย


เหนื่อยแล้วนึกไม่ออก

ว่างๆ ก็ลอง ampmodelcar.pantown.com     แล้วนั่งดูหน้า carshow เล่นๆนะครับ รถเจ๋งๆเพียบเลย
บันทึกการเข้า
TigerWoody
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2008, 11:45:27 PM »

ขอบคุณมากครับ  แล้วมียี่ห้ออื่น ที่น่าสะสม แนะนำอีกมั้ยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
ปอ ปุ่น
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7471



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 12:00:43 AM »

คงต้องตอบกันอีกยาว เอาเป็นว่าคุณเก็บรถแนวไหน ยี่ห้ออะไร งบประมาณไหนดีกว่า มันจะแนะนำได้ง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า
TigerWoody
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 12:33:03 AM »

ตอนนี้เก็บแต่ Benz กับ BMW 1:18 ครับ  อยากทราบว่า ถ้ามี ยี่ห้ออื่น ที่ดีเท่าๆ กับ ทั้ง 3 ยี่ห้อ ที่กล่าวมา จะได้ค่อยๆ ดู ค่อยๆ เก็บเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
chan
Amp Platinum Member
Hero Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 482


chanchai_172000@yahoo.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 12:36:55 AM »

ก็ยังมีระดับเทพ  คือ  CMC  BBR  ราคา 1 หมื่น
ระดับเซียน คือ  Aa  minichamp hotwheel Elte. 2.5-3.5-5.5 พัน
ระดับเจ้า คือ  hotwheel std.  misto และอื่นๆ 1-1.5 พัน

ขออภัยถ้าแจ้งข้อมูลผิดพลาดไป
บันทึกการเข้า

My Phone  081-647-4298 ,
I am J
Amp Platinum Member
Super Vip
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1668



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 01:54:41 AM »

เหมือนกับที่คุณ chan กับคุณ poon บอกอะครับ อยู่ที่งบประมาณของคุณอะครับ
บันทึกการเข้า
por360
Amp Platinum Member
Sr. Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 01:57:50 AM »

ถ้าชอบเก็บเบนซ์กับบีเอ็มฯก็คงต้องเป็น 3 ยี่ห้อนั้นแหละครับ
และบวก minichamps เข้าไปอีกยี่ห้อนึงครับ 
บันทึกการเข้า
thaidiecast
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 03:20:59 AM »

ถ้าแบ่งอย่างคร่าวๆ ก็อาจใช้ระดับราคาเป็นหลักมาพิจารณาร่วมกับคุณภาพ แต่บางทีก็มีทั้งประเภทคุณภาพเกินราคา กับราคาเกินคุณภาพ

ถ้าเป็นโมเดลเกรดล่างๆ ก็เป็นพวก Welly กับ Motormax ฯลฯ ราคาถูกๆ หน่อย อาจไม่ถึงพัน จนเลยไปถึงพันกลางๆ ส่วนใหญ่รายละเอียดหยาบ เส้นสายไม่ค่อยคม ไม่มีการเก็บสีใต้ฝากระโปรง ประตูส่วนใหญ่เ้ป็นแบบใช้ข้อต่อในการเปิดประตู (Dogleg) บางคันเปิดกระโปรงท้ายไม่ได้ ชิ้นส่วนพลาสติกจะหยาบๆ สีก็จะหยาบๆ เครื่องยนต์มักเป็นฝาบนหล่อรวมเป็นชิ้นเดียว ช่วงล่างใต้ท้องรถมักจะเป็นชิ้นเดียว

ถ้าอยากได้ C-Class W203 ก็จำใจต้องเก็บ Welly เพราะไม่มีเจ้าอื่นทำ

ระดับที่ 2 ก็จะเป็นพวก Maisto, Hotwheels, Jada, BBurago รายละเอียดจะดีกว่ากันเล็กน้อย อาจมีการเก็บงานสีใต้ฝากระโปรง เริ่มมีประตูแบบเปิดได้หมดทุกบาน กับบานพับประตูแบบซ่อน แต่มีเป็นแค่บางรุ่น เส้นสายคมมากขึ้น พลาสติกเกรดดีกว่าแบบแรก ใช้สีที่ดูสมจริงกว่า เริ่มมีชิ้นส่วนมากขึ้น เครื่องยนต์บางรุ่นเป็นชิ้นเดียว บางรุ่นเป็นบล็อค ช่วงล่างมักจะเริ่มมีการแยกชิ้นส่วน ราคาก็พันกลางๆ ถึงพันปลายๆ รถระดับนี้ เป็นรถที่คนไทยนิยมมากในอดีตก่อนจะเข้าสู่ยุคของ Autoart เพราะหาซื้อง่าย มีแบบให้เลือกมากพอสมควร

กลุ่มนี้เหมาะถ้าต้องการของดีในราคาเบาๆ แต่ถ้าจะเอา ML ตัวเก่า (W163) ก็มีแต่ของ Maisto

ระดับที่ 3 ก็จะเป็นพวก Sun Star, Signature Model, Ricko, Revell, UT เป็นพัฒนาการขึ้นมาจากระดับที่ 2 บางรุ่นมีกระจกประตูแล้ว บางรุ่นมีการใช้พรมปูพื้น บางรุ่นเริ่มมีการใช้ Photoetched ทำโลโก้ เครื่องยนต์บางรุ่นเป็นชิ้นเดียว บางรุ่นเป็นบล็อค ช่วงล่างเป็นแบบแยกชิ้นกับใต้ท้องรถ จุดเด่นอยู่ที่ความสมจริงของสัดส่วนตัวถังและความคมที่เหนือขึ้นมา และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เพิ่มขึ้น การเก็บสีที่ดีกว่า แต่รถในกลุ่มนี้มักจะยังไม่มีการบุฝ้าเพดาน ราคาอยู่ในช่วงพันปลายๆ ถึงสองพันกลางๆ รถในกลุ่มนี้มักจะเป็นรถโบราณ และรถรุ่นแปลกๆ ที่เจ้าอื่นไม่ทำ

ถ้ามองหาเบนซ์โบราณ เบนซ์คลาสสิก พวกหางปลา ท้ายมน W123 หรือ BMW เก่าๆ ก็ต้องโฟกัสมาที่กลุ่มนี้ หรืออย่าง C-Class W202 กับ E36 ก็ต้องเก็บของ UT

ระดับที่ 4 ก็คือพวก Autoart, Minichamps, Kyosho ฯลฯ ปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมาก เพราะหาซื้อได้ง่ายกว่าแต่ก่อน และรายละเอียดที่สมจริงในราคาที่ไม่สูงเกินไป มีแบบรถหลากหลายที่สุด ทั้งรถบ้าน รถสปอร์ต รถออฟโรด Supercar รถแข่ง เริ่มที่จะสามารถเอามาถ่ายรูปหลอกชาวบ้านว่าเป็นรถจริงได้ รายละเอียดต่างๆ ให้มาครบถ้วนเช่นเดียวกับรถจริง ส่วนใหญ่ใช้บานพับประตูแบบซ่อน เปิดทุกอย่างได้หมด (ยกเว้นฝาถังน้ำมัน แต่บางรุ่นก็เปิดได้ แต่มีน้อยในโมเดลระดับนี้) มีการบุฝ้าเพดาน มีสายเข็มขัด มีพรม มีกระจกประตู สีเงา เนียน เรียบ เครื่องยนต์มีสายไฟ ถ้าเป็นรถเปิดประทุนบางรุ่นมีหลังคาผ้าใบแถมให้ ถ้าเป็นหลังคาพับได้ก็จะพับได้จริงๆ กลไกสมจริง มีลูกเล่นสารพัดขึ้นอยู่กับรุ่น ราคาก็ตั้งแต่สองพันกลางๆ ขึ้นไป จนถึงสี่พันกว่าๆ

ระดับที่ 5 ก็เป็นพวก Autoart Signature, Exoto มีการใช้ Photoetched อย่างเต็มที่ ทั้งตะแกรงต่างๆ โลโก้ มีรายละเอียดต่างๆ ที่อัพเกรดขึ้นมาพอสมควร ชิ้นส่วนเยอะกว่าระดับที่ 4 รายละเอียดเครื่องยนต์จะสูงกว่าพอสมควร ใช้วัสดุคุณภาพสูงกว่า และดูสมจริงกว่า มีสติกเกอร์ เพลทต่างๆ ในห้องเครื่อง แบบรถจริง ราคาก็อยู่ที่เลยสี่พันไปแล้ว จนอาจเหยียบหมื่น รถในกลุ่มนี้มีไม่มาก มักจะเป็นรถแข่งมากกว่า เด่นๆ ในกลุ่มนี้  ก็มี 600 W100 Pullman ของ Autoart Signature คันละ 7000 กว่าๆ กับรถแข่ง Sauber-Mercedes C9 ของ Exoto แต่ BMW จะไม่มีโมเดลในกลุ่มนี้

ระดับที่ 6 ก็เป็นพวก CMC มีการใช้เบาะหนังจริงๆ บานพับฝากระโปรงเป็นกลไกแบบเดียวกับรถจริง เปิดฝาถังน้ำมันได้ บางรุ่นถอดล้อได้ เครื่องยนต์เป็นชิ้นๆ สมจริงมาก แต่ละจุดประกอบด้วยชิ้นส่วนมากมาย เหล็กเป็นเหล็ก เป็นที่สุดแล้วในกลุ่มโมเดลรถเหล็ก ราคาส่วนใหญ่ก็เกินหมื่น มักจะเป็นรถโบราณ รถคลาสสิก รถแข่งเก่าๆ อย่างพวก 300SLR, W196, SSKL ก็จะเป็น Benz ทั้งหมด หรือถ้าเป็น Modern Cars ก็มีแต่ SLR ส่วน BMW จะไม่มีโมเดลในกลุ่มนี้

ถ้าเจาะเป็นยี่ห้อ

UT งานเหนือกว่า Maisto (แต่ยังไม่ถึง Autoart) สีเนียน ทน รายละเอียดดีกว่า เก็บงานเรียบร้อยกว่า และเป็นยี่ห้อที่ถือว่าดีสุดๆ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตอนที่ยังไม่มีพวก Autoart แรกๆ จะไม่มีพรม ไม่มีกระจกประตู ไม่มีคาลิเปอร์เบรก มีแต่จานเบรก พอหลังๆ เริ่มพัฒนา บางรุ่นมีกระจกประตู มีคาลิเปอร์เบรก ส่วนรุ่นที่ถือว่ารายละเอียดดีที่สุดของ UT ก็ต้องเป็น BMW E46 4 ประตู แต่หายากมาก รายละเอียดเกือบเท่า Autoart ปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม UT น่าเก็บทุกคัน เพราะมันหยุดผลิตไปแล้ว

Autoart ตัวถังสวย ภายนอกสวย แต่วัสดุอาจต้องทำใจ ชิ้นส่วนพลาสติกค่อนข้างเปราะบาง และใช้วิธียึดชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยกาวมาก เพราะผมเคยแกะมาแล้ว แต่ถ้าเก็บสะสมธรรดา ไม่คิดเอาไปโมดิฟาย ก็โอเค

Kyosho สวยที่ภายใน ภายนอกอาจไม่สวยเท่า Autoart แต่รายละเอียดปลีกย่อยเพียบ เน้นเอาใจใส่ที่จุดเล็กๆ มากกว่า Autoart ภายในให้สัมผัสที่นิ่มนวลกว่าจากวัสดุที่ทำเบาะ

Minichamps มีแบบให้เลือกไม่มาก มาในสไตล์คล้ายๆ Kyosho บางรุ่นเป็นเบาะหนังแท้ จุดเด่นอยู่ที่กลไกการเปิดฝากระโปรงท้าย กับโช้คค้ำ ที่พบได้ในหลายๆ รุ่น แต่อีกหลายรุ่นก็ไม่มี แต่ว่า Minichamps รุ่นที่ดีก็จะดีไปเลย อย่าง 300SL หรือ SL ตัวปัจจุับัน หรือ BMW Z1 รุ่นที่ไม่ดีก็ไม่ดีไปเลย อย่าง ML ตัวปัจจุบัน หรือ R-Class ที่ไม่มีพรม เพราะเป็นโมเดลรุ่นประหยัด หรือ M3 E30, BMW 2000tii Touring ที่จะแนะนำให้ไปเล่น Autoart ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2008, 03:40:27 AM โดย M a i C a m e r a » บันทึกการเข้า
ปอ ปุ่น
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7471



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 09:03:10 AM »

เชื่อไม๊ ผมเสียดาย ข้อความหลายๆครั้งของน้องไม้ ที่โดยปล่อยทิ้งตามกระทู้ที่หล่นไป ทั้งที่มันมีความสำคัญกับหน้าใหม่ๆที่สนใจโมเดลเป็นอย่างมาก


แค่บ่น แต่ไม่รู้ต้องทำอย่างไร
บันทึกการเข้า
Freedom Nawin<<วิน>>
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1945


sine_lv@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 09:31:42 AM »

ผมว่านะ น่าจะทำกระทู้อธิบายงานแต่ละยี่ห้อว่าเป็นยังไง แล้วปักหมุดไปเลย ก็มีมือใหม่มาถามเรื่อยๆผมว่ามันดีกว่าที่ต้องมาคอยตอบทุกๆครั้ง
บันทึกการเข้า
amata
Amp Platinum Member
Hero Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 09:36:08 AM »

ตามที่คุณไม้แนะนำเลยครับ  ข้อมูลแน่นมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
chai
SR Global Moderator
Super Vip
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13682


081-5678282ความรู้มีไว้เพื่อแบ่งปัน


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2008, 12:13:53 AM »

     ขออนุญาติ      ปักหมุดนะคับ.......จะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆและน้องๆที่เพิ่งหัดเก็บ
ไว้เป็นข้อมูลในการศึกษาก่อนที่จะเลือกซื้อ/เลือกเก็บ   ต่อไป  นะคับ......อิอิอิ


* Enzo-Musi 008_resize.jpg (96.04 KB, 550x412 - ดู 1175 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ปอ ปุ่น
Amp Platinum Signature
Super Vip
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7471



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2008, 06:41:36 AM »

ขอบคุณครับพี่ชัย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: